นี่เป็นเรื่องราวของเรือรบอวกาศของคุณ ฮายาเตะ คุณจำเป็นต้องต่อสู้กับหน่วยงานอำมหิตที่มานะจะยึดครองจักรวาล ระทดแม้กระนั้นเธอผู้เดียวที่ช่วยได้! รวมทั้งในขณะนี้ภายหลังปลดปล่อย Hayate no Gotoku มานานถึง 6 ปีแล้ว

“ฮายาเตะ โนะ โกโทระอุ” เป็นอนิเมะที่ดัดแปลงปรับปรุงแก้ไขมาจากมังงะชื่อเดียวกัน ถ่ายทอดทีแรกช่วงวันที่ 4 เดือนเมษายน พุทธศักราช 2550 เรื่องราวเกี่ยวกับฮายาเตะ อายาซากิ ศิลปินศิลปะการต่อสู้วัย 15 ปีที่ร่ำรวยมากด้วยมรดกที่ ทำให้เขาแปลงเป็นคนนิสัยเสียแล้วก็ขาดความรับผิดชอบ แม้กระนั้น เขาได้พบกับนางิ ซันเซนิน บุตรสาวคนรับใช้ของครอบครัวที่จัดการเงิน

ตื่นยามเช้ามาสังเกตว่ามีบางอย่างขาดหายไป ฉันไปที่ห้องน้องสาวของฉันและพบว่าเธอล่องหนไป คุณได้ทิ้งจดหมายที่เขียนว่า “ฉันขออภัย”

ต่อมา ฉันกำลังนั่งดูโทรทัศน์ที่บ้านกับชิสึเอะ น้องสาวคนเล็กของฉัน ฉันพบว่าคุณถูกเพื่อนที่เรียนห้องเดียวกันลักพาตัวไป ซึ่งกำลังติดตามจินตนาการของพวกเขาเกี่ยวกับอะนิเมะเรื่อง Hayate no Gotoku (อนิเมะเฮฮาเกี่ยวกับคนโรคจิตที่ใจดีรวมทั้งหลงผิดว่าเป็นคนร้าย)

เราทั้งคู่เริ่มร้องไห้พร้อมกัน ฉันกำลังมีความรู้สึกว่าจะหนีไปกับเธอเพื่อหนีความรู้สึกไม่สบายใจของฉัน แต่คุณดึงฉันกลับมาแล้วพูดว่า “ฉันไม่ต้องการให้คุณไปจากฉัน”

ฉันเห็นฮายาเตะ โนะ โกโตปะทุบนเครื่องบินและมีหนังตลกเรื่องโปรดของฉันด้วย มันน่าประทับใจมาก แต่ก็ขบขันมากมายด้วยเหมือนกัน

เมื่อใดก็ตามที่ฉันเห็นฮายาเตะ โนะ โกโตลุก ฉันจะหัวเราะหนักมาก รวมทั้งหัวใจของฉันก็จะเต้นเร็วมาก

ฮายาเตะเป็นเด็กมีปัญหามาตลอด รวมทั้งตั้งแต่บิดามารดาของเขาเสียชีวิต เขาก็ต้องอยู่อย่างยากจนแล้วก็หดหู่ วันหนึ่งที่สถานที่เรียน เขาพบกระบี่ยอดเยี่ยม และก็สิ่งถัดไปที่เขารู้ เขาถูกพ่อมดไร้มนุษยธรรมพาไปยังอีกโลกหนึ่ง ทั้งหมดทั้งปวงเป็นความฝัน แม้กระนั้นกระบี่ควรจะเป็นของจริง! ด้วยความตั้งอกตั้งใจที่จะกลับบ้าน ฮายาเตะพากเพียรทำทุกสิ่งที่ “อาจารย์” ถามถึงแม้จะหมายถึงการใช้เวทมนตร์คาถาเพื่อขู่เข็ญผู้คนก็ตาม ขณะเดียวกันนั้น สิ่งต่างๆก็ดูไม่ขาวโพลนอีกต่อไป เมื่อฮายาเตะพบว่าโลกใหม่นี้ไม่ใช่โลกที่ต้องการความรอด

ฉันยังคลุมเคลือว่าจะกล่าวอะไรเกี่ยวกับซีรีส์นี้ มันคือฮายาเตะ พ่อบ้านประจัญบาน โนะ โกโทระอุ ก็คือฮายาเตะ โนะ โกโตคุมาตลอด มีส่วนโค้งของเรื่องราวบางส่วนที่นี่และก็ที่นั่นที่ดี แม้กระนั้นฉันยังคงรู้สึกเหมือนเหตุผลเดียวที่ซีรีส์ดำเนินไปเป็นระยะเวลานานเพราะคนกรุ๊ปใหญ่อยากตอนเพิ่มอีกของ Hayate no Got

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *